Bất Động Sản Bồ Đào Nha

Chia sẻ bài viết

Sau thời kỳ đại dịch, thị trường bất động sản ở Bồ Đào Nha đã hồi phục nhanh chóng vào năm 2021, với số lượng giao dịch cao và giá cả tiếp tục tăng. Mức tăng được quan sát từ tháng 3 năm 2020 đến tháng 1 năm 2022, với mức tăng 27,5%, một kỷ lục ở châu Âu.

Lisbon là thành phố đặc biệt thu hút các nhà đầu tư nước ngoài, những người đã đầu tư số tiền kỷ lục 920 triệu euro vào bất động sản ở thủ đô vào năm 2022. Do đó, họ đại diện cho gần 40% giao dịch thị trường bất động sản Bồ Đào Nha. Trong hai năm qua, người Mỹ là những người nước ngoài chính mua BĐS ở Lisbon, những người đã chọn thủ đô của Bồ Đào Nha làm điểm đến mới cho đầu tư và đã hạ gục người Pháp về thứ hai, theo sau là người Trung Quốc và người Anh.

Có nhiều nguyên nhân giải thích cho sự gia tăng cũng như sự thu hút người nước ngoài đầu tư vào BĐS Bồ Đào Nha:

1- Ưu đãi thuế đối với người mua nước ngoài ngoài châu Âu: chương trình Golden Visa – giấy phép cư trú để đổi lấy khoản đầu tư tối thiểu 500.000 euro rất phổ biến với người Brazil và Trung Quốc. Các nhà đầu tư ngoài châu Âu đã bơm gần 5 tỷ euro vào bất động sản Bồ Đào Nha kể từ khi ra mắt vào năm 2012.

2- Khách du lịch: Bồ Đào Nha và đặc biệt là Lisbon và Porto đã trở thành thỏi nam châm thu hút khách du lịch ở châu Âu vì một mặt nhiều công ty có mặt ở Bồ Đào Nha và  nhiều nhà đầu tư bất động sản cải tạo bất động sản và chuyển chúng thành BĐS cho thuê ngắn hạn thông qua các trang web như Airbnb, Booking. 

3- Thuế: chế độ cư trú không thường xuyên (NHR) của Bồ Đào Nha mang lại lợi ích đặc biệt về thuế cho các nhà đầu tư trong thời gian lên đến mười năm. Nó được giới thiệu vào năm 2009 với mục đích thu hút nhiều người hơn đến đất nước bằng cách cung cấp cho họ một động lực tài chính lớn để trở thành cư dân Bồ Đào Nha. Bạn cũng sẽ có thể chuyển nhượng tài sản của mình mà không phải trả thuế tặng hoặc thuế thừa kế. 

4- Giá trị bất động sản vượt trội: Các căn hộ ở Lisbon tiếp tục đạt được lợi suất cho thuê tốt, dao động từ 4,5% đến 6,7%. Căn hộ nhỏ thường tiết kiệm chi phí nhất. Một căn hộ rộng 50 m2 ở Lisbon mang lại lợi suất cho thuê khoảng 6%, trong khi căn hộ gia đình lớn chỉ mang lại lợi suất cho thuê 4,5%. Ở Lisbon, giá thuê căn hộ dao động từ khoảng €12 đến €16 mỗi m2 mỗi tháng, vì vậy một căn hộ rộng 120 m2 có thể được thuê với giá khoảng €1,578 mỗi tháng. Tổng lợi nhuận cho thuê căn hộ ở Algarve ở mức vừa phải, dưới 4%. Giá thuê căn hộ ở Algarve thấp hơn, dao động từ khoảng €4 đến €6 mỗi m2 mỗi tháng, vì vậy bạn có thể mong đợi thu nhập cho thuê hàng tháng khoảng €620 từ một căn hộ rộng 120 m2.

5. Vị trí địa lý đặc biệt: Một lợi thế lớn khác của Bồ Đào Nha là sự kết nối tuyệt vời với phần còn lại của thế giới. Có ba sân bay chính ở Porto, Lisbon và Faro, giúp bạn dễ dàng đi đến đất nước này quanh năm. Một số tuyến bay theo mùa, nhưng nhiều tuyến hoạt động quanh năm (không giống như nhiều điểm đến ở Địa Trung Hải). Có xe buýt, xe lửa và các chuyến bay nội địa có thể đưa bạn đến bất cứ nơi nào bạn muốn trong biên giới đất nước. Hệ thống đường bộ được phát triển tốt và dễ sử dụng.

6. Chi phí sinh hoạt thấp: Chi phí sinh hoạt của người nước ngoài ở Bồ Đào Nha thấp so với nhiều quốc gia khác, ngay cả ở các thành phố lớn. Năm 2019, Lisbon là thành phố đắt đỏ thứ 93 ở châu Âu đối với người dân, trong khi Porto đứng thứ 97.

7. Là một quốc gia đang phát triển: Nền kinh tế Bồ Đào Nha tăng trưởng 2,2% trong nhiều năm.

8. Khí hậu và con người: Khi dữ liệu thời tiết được tham chiếu chéo với giá bất động sản nghỉ dưỡng trên khắp châu Âu để tìm ra nơi có ánh nắng mặt trời rẻ nhất, Algarve đáng giá tiền hơn nhiều so với bất kỳ điểm nóng nào khác ở Tây Âu. Một bất động sản rộng 50 m2 có giá thấp hơn một phần ba so với ở Costa del Sol (Tây Ban Nha) và một nửa so với ở Côte d’Azur (Pháp), đồng thời hưởng lợi từ nhiều ánh nắng mặt trời hơn. Nhưng không chỉ tài sản đó rẻ hơn, người Bồ Đào Nha rất niềm nở và nói tiếng Anh và tiếng Pháp rất tốt.

Để đầu tư vào BĐS tại Bồ Đào Nha, bạn cần lưu ý một số điều sau: 

1. Chọn khu phố một cách khôn ngoan

Như khi đầu tư Bất động sản ở bất cứ nơi đâu: vị trí, vị trí, vị trí. Tại Bồ Đào Nha thì chúng ta nên đầu tư vào:

Trung tâm Thành phố Lisbon – bất kỳ địa chỉ nào xung quanh Baixa Chiado, Principe Real, Marques Pombal, Parque Eduardo VII. Tại Lisbon, tại Avenida Liberdade, Rua Castilho, Rua Alecrim hoặc Principe Real (Rua Escola Politecnica) hoặc các địa điểm tương tự, nhu cầu chỉ tăng lên do du lịch và nhu cầu của người nước ngoài đến Bồ Đào Nha với mục đích như đầu tư hoặc nghỉ hưu sớm.

Cascais và Belém nơi có những căn hộ và nhà riêng nhìn ra biển.

Algarve – cụ thể là Quinta do Lago và Vale do Lobo – cũng là những địa điểm được săn đón nhiều để đầu tư bất động sản.

Ở phía bắc Bồ Đào Nha, các khoản đầu tư nước ngoài lớn đang được thực hiện vào các hầm rượu vang ở Porto và Douro.

Trong mọi trường hợp, để đảm bảo tính thanh khoản khi bán lại bạn cần kiểm tra xem BĐS có:

Gần các con đường và đường cao tốc,

Giao thông công cộng (sân bay, nhà ga, bến xe),

Siêu thị và cửa hàng,

Trường học và khoảng cách từ nơi làm việc,

Bệnh viện, v.v.

Và tất nhiên hãy nhớ kiểm tra tiếng ồn, môi trường xung quanh, khu phố.

2. Hãy tìm một công ty chuyên săn BĐS hơn là tìm đại lý bất động sản

Các đại lý bất động sản ở Bồ Đào Nha làm việc thay mặt cho người bán trên cơ sở hoa hồng, vì vậy, mặc dù bạn không phải trả phí đại lý bất động sản khi mua bất động sản ở Bồ Đào Nha, nhưng bạn nên biết điều này và nên tìm nhận lời khuyên từ các công ty độc lập trước khi bắt đầu đầu tư. Nếu bạn phải trả thêm phí cho một thợ săn BĐS nhưng điều đó sẽ đảm bảo rằng lợi ích cá nhân của bạn được ưu tiên.

3. Hiểu được sự khác biệt giữa bất động sản ở các nước khác và bất động sản ở Bồ Đào Nha

Loại hình: Ở Bồ Đào Nha, khi chúng ta nói về T2, nó tương ứng với chỗ ở có hai phòng ngủ trong khi ở Pháp, nó tương ứng với chỗ ở có một phòng ngủ. Bạn đã hiểu, ở Bồ Đào Nha thì rất đơn giản, con số tương ứng với số phòng ngủ trong cơ sở lưu trú: T1= 1 phòng ngủ, T2= 2 phòng ngủ, T3= 3 phòng ngủ, v.v.

Ở Bồ Đào Nha, luật Carrez không tồn tại. Do đó, các phần của chỗ ở dưới sườn dốc, 50% tường và không gian lưu trữ kiểu tủ đều được tính trong diện tích nhà ở. Nhà để xe không được coi là diện tích bề mặt “hữu ích” nhưng đôi khi có thể được tính vào diện tích bề mặt do các cơ quan bất động sản đưa ra.

Hồ sơ chuẩn đoán: Không giống như Pháp, ở Bồ Đào Nha, không có đo lường, chuẩn đoán bắt buộc khi mua hàng như chuẩn đoán chì, mối mọt, lũ lụt, rủi ro địa chấn, v.v. Chuẩn đoán bắt buộc duy nhất là chẩn đoán năng lượng tiêu thụ.

Thuế: ở Bồ Đào Nha, không có sự phân biệt về thuế giữa tiền thuê nhà không có nội thất và nhà có sẵn nội thất. Hơn nữa, không có sự giảm thuế đối với lãi khi bán bất động sản tùy thuộc vào số năm sở hữu tài sản (do đó tỷ lệ cố định là 28%).

4. Đừng bỏ qua luật sư

Khi bạn đã tìm được bất động sản để bán mà bạn muốn mua, bạn nên đầu tư vào dịch vụ của một luật sư độc lập, đặc biệt nếu bạn không phải là người nói thông thạo tiếng Bồ Đào Nha. Luật sư của bạn có thể phụ trách việc kiểm tra thông tin hợp đồng và giúp tổ chức một cuộc khảo sát tài sản để kiểm tra xem tài sản đó có vấn đề gì không. Khi mua bất động sản ở Bồ Đào Nha, công chứng viên không có “tầm quan trọng” như ở Pháp. Anh ta chủ yếu can thiệp vào thời điểm ký mua bán chứ không hề can thiệp vào việc tư vấn. Do đó, bạn có thể thuê luật sư để kiểm tra các loại giấy tờ địa chính, chứng thư tài sản thông qua một luật sư địa phương mà bạn sẽ phải trả khoảng 1500 Euro.

Sau khi đề nghị mua BĐS của bạn được chấp nhận, công chứng viên của bạn sẽ kiểm tra chi tiết giao dịch và xác minh chi tiết tài sản với Cơ quan đăng ký đất đai (Conservatoria de Registo Predial) và Cơ quan doanh thu nội địa (Repartição de Finanças).

Sau đó, bạn sẽ ký hợp đồng (Contrato de Promessa de Compra e Venda). Sau khi ký kết, cả hai bên đều được yêu cầu về mặt pháp lý để hoàn tất giao dịch. Ở giai đoạn này, bạn sẽ được yêu cầu thanh toán tiền đặt cọc và đồng ý ngày hoàn thành trước khi thanh toán IMT (thuế chuyển nhượng tài sản, được giải thích bên dưới). Cuối cùng, chứng thư mua bán (Escritura Publica de Compra e Venda) được ký và tài sản được đăng ký dưới tên của bạn.

Dưới đây là những điểm cần kiểm tra cẩn thận với luật sư của bạn:

  • Kiểm tra xem tài sản đó có bị tịch thu và thế chấp hay không.
  • Kiểm tra tài sản không có người thừa kế nếu không có hợp đồng cho thuê hoặc quyền sử dụng của bên thứ ba.
  • Kiểm tra xem khoản thanh toán IMI (phải được thanh toán hàng năm) có được cập nhật tại thời điểm mua hay không.

5. Thực hiện kiểm tra kết cấu tòa nhà/công trình

Nhiều tòa nhà có nguy cơ bị xuống cấp ở Bồ Đào Nha, đặc biệt là ở các trung tâm lịch sử Lisbon và Porto. Hãy chú ý đến các vết nứt. Nếu nghi ngờ, nên gọi kỹ sư xây dựng đến để kiểm tra. Về bản thân ngôi nhà, đây là những điểm cần kiểm tra:

  • Việc xây dựng là hợp pháp,
  • Chỗ ở có giấy phép nhà ở (​​​​licença de utilização),
  • Kiểm tra xem tất cả các khu nhà phụ, hồ bơi, sân thượng, v.v. đã được xác thực. Điều này sẽ tránh được điều không hay khi mua một bất động sản mà việc tu xửa không được hợp thức hoá và bạn cần phải làm nó sau khi mua. Việc này có thể mất nhiều thời gian và tốn kém, hoặc thậm chí là không thể thực hiện được ở Bồ Đào Nha.

6. Xem xét cẩn thận tình hình ngân sách tài chính của bạn

Các chi phí cho nước, điện, ga, tivi, internet, v.v. thường đắt hơn ở Bồ Đào Nha so với ở Pháp.

Bảo hiểm nhà ở

Phí “chung cư” (đồng sở hữu) nếu bạn sống trong một tòa nhà

Thuế:

– IMT (Imposto City sobre a Transmissão Onerosa de Imóveis): Đây là thuế thành phố đánh vào việc chuyển nhượng bất động sản. Số lượng IMT dao động từ 5 đến 8% số tiền mua.

– IMI (imposto thành phố sobre imoveis), là thuế tài sản và thuế nhà ở của Pháp kết hợp. IMI được chủ sở hữu ở Bồ Đào Nha thanh toán hàng năm và được tính trên cơ sở giá trị chịu thuế của tài sản (thường từ 0 đến 0,5% số tiền tài sản).

– Thuế trước bạ (imposto de selo) đối với giao dịch: 0,8% giá trị tài sản bán được ghi trong giấy tờ mua bán.

Nhưng bạn nên mua ở đâu khi đầu tư vào bất động sản ở Bồ Đào Nha?

Bồ Đào Nha là một quốc gia rất đa dạng, vì vậy hãy dành thời gian đến các vùng khác nhau vào những thời điểm khác nhau trong năm và có thể lên kế hoạch cho một chuyến đi tham quan. Điều này sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về những gì bạn sẽ trải qua trong các mùa khác nhau nếu bạn sống ở đó quanh năm. Ở Bồ Đào Nha, chúng tôi vẫn khuyên bạn nên đầu tư vào một trong những trung tâm đô thị hoặc du lịch lớn:

Lisboa

Lisbon là thủ đô của Bồ Đào Nha, một điểm đến rất thời trang, thường được coi là nơi lý tưởng cho kỳ nghỉ cuối tuần dài ở châu Âu. Mang đậm dấu ấn lịch sử, thành phố này là nơi có kiến ​​trúc ấn tượng dưới dạng nhà thờ và cung điện, thể hiện sự pha trộn giữa các thời đại và văn hóa. Tuy nhiên, Lisbon cũng đang phát triển và hiện là trung tâm công nghệ cao, với nhiều cơ hội nghề nghiệp cho người châu Âu, thậm chí cả những người không nói tiếng Bồ Đào Nha. Do đó, đây là một nơi tuyệt vời để đầu tư vào bất động sản, ngay cả khi giá đã tăng đáng kể trong thời gian gần đây.

Thị trường bất động sản Lisbon đang bùng nổ vào thời điểm hiện tại. Nền kinh tế Bồ Đào Nha đã có sự trở lại đáng kinh ngạc sau cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2008 và mức tăng giá rất ấn tượng. Những tòa nhà đổ nát đang dần được khôi phục lại thời kỳ huy hoàng trước đây, trong khi những tòa nhà mới bóng bẩy – hoàn thiện với các tiện nghi hiện đại – mọc lên để lấp đầy những khoảng trống trong bất động sản Lisbon. Điều này – kết hợp với sự gia tăng nhu cầu du lịch và cho thuê – đã đẩy giá lên cao trong 5 năm. Các nhà đầu tư trong nước và quốc tế đang mua các tòa nhà hoặc căn hộ ở Lisbon và các dự án cơ sở hạ tầng được triển khai để đảm bảo thành phố có thể đáp ứng được tốc độ tăng trưởng.

Giống như tất cả các thủ đô, Lisbon có nhiều khu phố, mỗi khu đều có bầu không khí khác nhau. Giá căn hộ cũng khác nhau tùy theo khu vực. 

Chiado (đã được cải tạo tốt: €8-10.000/m2): Nằm ở trung tâm Lisbon, Chiado nằm giữa Bairro Alto nhộn nhịp – với những con đường quanh co và cuộc sống về đêm nhộn nhịp và Baixa Pombalina – khu du lịch trung tâm. 

Príncipe Real (đã được cải tạo tốt: €10.000 / m2): Điều tối thượng! Là một trong những khu phố thanh lịch nhất ở Lisbon, Príncipe Real chỉ cách điểm quan sát Jardim de São Pedro de Alcântara một quãng đi bộ ngắn. Mặc dù là trung tâm nhưng nó vẫn giữ được bầu không khí địa phương vì rất ít khách du lịch mạo hiểm đến đó. Nó được biết đến với những lâu đài lát gạch từ thế kỷ 19, nhiều biệt thự trong số đó đã được chuyển đổi thành các cửa hàng nghệ thuật như Embaixada – một trung tâm mua sắm dành riêng cho các nhà thiết kế địa phương người Bồ Đào Nha. Công viên trung tâm nơi đây tổ chức chợ hữu cơ rất nổi tiếng với người nước ngoài vào thứ Bảy và hội chợ đồ cổ hàng tháng. Các quán cà phê, nhà hàng và quán bar dành cho người đồng tính nam trang nhã góp phần hoàn thiện không gian đầy sức gợi này.

Estrela (đã được cải tạo tốt: €8.000/m2): Khu đại sứ quán của Lisbon nằm trên đỉnh một trong bảy ngọn đồi của thành phố, với tầm nhìn tuyệt đẹp ra Sông Tagus và cây cầu Ponte 25 de Abril màu đỏ nổi tiếng – một bản sao của Cầu Cổng Vàng của San Francisco. Bạn sẽ tìm thấy những gia đình trẻ và cư dân lớn tuổi đang thư giãn và tận hưởng không khí trong lành trong công viên Jardim de Estrela rộng lớn, xanh tươi. Trung tâm quận là Basílica da Estrela – bạn có thể nhìn thấy mái vòm của nó từ trung tâm thành phố và quang cảnh nhìn từ trên xuống khá ngoạn mục. Bên ngoài, bạn sẽ tìm thấy bến cuối của Xe điện 28 nổi tiếng, chiếc xe điện màu vàng cổ điển chạy qua một số khu du lịch nổi tiếng nhất của Lisbon.

Belém (đã được cải tạo tốt: €8.000/m2): Belém cách trung tâm thành phố Lisbon 8 km về phía tây, nhưng vẫn có bầu không khí sôi động vì đây là nơi có một số bảo tàng và điểm tham quan mang tính biểu tượng nhất của thành phố.

Campo de Ourique (đã được cải tạo tốt: € 8.000 / m2): Campo de Ourique là một khu phố mới nổi hơi về phía tây của trung tâm thành phố Lisbon. Nó có rất nhiều cửa hàng và địa điểm ăn uống hợp thời trang. Một trong những điểm thu hút chính là ‘mercado’ của khu vực, nơi kết hợp các quầy hàng bán cá tươi, trái cây và thịt nguội với những nơi bạn có thể mua thức ăn đường phố và pétiscos (món tapas Bồ Đào Nha). Nó giống như một phiên bản nhỏ hơn của Chợ hết giờ nổi tiếng ở Cais do Sodre. Lưu ý rằng các trường nói tiếng Pháp chính ở Lisbon đều nằm trong quận này: Red Bridge, môi trường Montessori, dành cho trẻ nhỏ và Lycée Francais Charles Lepierre từ Maternelle đến Bac.

Cascais

Nếu bạn thích ý tưởng sống bên bờ biển ở một vị trí đẹp và thuận tiện, hãy cân nhắc việc tham gia cộng đồng quốc tế rộng lớn sống ở Cascais. Đây là một trong những khu vực nổi tiếng và được đánh giá cao nhất của Bồ Đào Nha. Khởi đầu là một cảng cá, nơi đây trở thành khu nghỉ mát ven biển nổi tiếng vào thế kỷ 19, với những gia đình giàu có đến từ châu Âu. Từ làn sóng du khách châu Âu này đã mọc lên những tòa nhà ấn tượng và những công viên có cảnh quan tuyệt đẹp, được xã hội thượng lưu thời đó đánh giá cao. Bầu không khí quyến rũ này vẫn tiếp tục cho đến ngày nay, với bầu không khí sôi động nhưng thoải mái tại khu nghỉ dưỡng. Cascais nằm ngay phía tây Lisbon đang bùng nổ, vì vậy nó kết hợp sự tiện lợi của cuộc sống gần một thành phố lớn với sự thoải mái và nhịp sống của một thị trấn nhỏ. Thủ đô chỉ cách đó 40 phút đi ô tô và tàu hỏa. Đại dương lấp lánh luôn ở gần, với nhiều bãi biển nhộn nhịp của thành phố và những điểm lướt sóng hoang sơ, tuyệt đẹp.

Coimbra

Coimbra, ở miền trung Bồ Đào Nha, là một thành phố được xây dựng dựa trên lịch sử lâu đời và phong phú, đồng thời là trung tâm đô thị lớn thứ tư ở Bồ Đào Nha. Coimbra là nơi có dân số đáng kể. Có niên đại từ thời thuộc địa của La Mã, thành phố này có kiến ​​trúc cổ được bảo tồn tốt, chẳng hạn như hệ thống dẫn nước kiểu La Mã. Viên ngọc ít được biết đến này nằm giữa Lisbon và Porto, từng là thủ đô của Bồ Đào Nha trong hơn một trăm năm vào thời trung cổ và tràn ngập lịch sử. Là một thị trấn đại học lớn, thành phố Coimbra là nơi có trường đại học lâu đời nhất ở châu Âu, được xây dựng vào năm 1290 và nhiều tòa nhà tại đây đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 2013.

Mặc dù có khả năng tiếp cận nhưng đây không phải là một thành phố đắt đỏ ở Bồ Đào Nha. Mặc dù các bãi biển ở Silver Coast rất gần nhưng bạn có thể mua một trang trại với giá lắp đặt một bể bơi ở Algarve. Nó có lẽ cũng sẽ đi kèm với đất.

Có thể tìm thấy những ngôi nhà bốn phòng ngủ hấp dẫn trên thị trường với giá khoảng 200.000 euro cách Coimbra không xa. Điều này có nghĩa là bạn có thể kết hợp cuộc sống làng quê yên bình với các tiện nghi của thành phố. Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy những ngôi nhà bằng đá ở ngoại ô thị trấn với giá dưới 100.000 €, nơi bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh vùng nông thôn xung quanh

Bờ biển bạc Bồ Đào Nha

Silver Coast là một dải bờ biển tuyệt đẹp trải dài từ phía bắc Lisbon đến Nazaré, một thị trấn đánh cá truyền thống và trên hết là một địa điểm lướt sóng nổi tiếng thế giới. Nó cung cấp một giải pháp thay thế cho Algarve của Bồ Đào Nha cho những ai vẫn muốn có ánh nắng mặt trời và biển nhưng đang tìm kiếm điều gì đó khác biệt một chút.

Silver Coast cung cấp giá bất động sản rất tốt khiến khu vực này thường có giá cả phải chăng hơn Algarve. Bạn sẽ có được một ngôi nhà lớn hơn với số tiền bạn bỏ ra ở khu vực này. Cho dù bạn muốn một căn hộ chung cư hiện đại nhìn ra biển, một biệt thự truyền thống hay thậm chí là một dự án cải tạo với giá hời trong một ngôi làng yên tĩnh, Silver Coast là một lựa chọn tốt. Tại đây bạn vẫn có thể tìm thấy những căn nhà có giá rất hợp lý với view đầm cực đẹp, bao gồm tại:

Aveiro: Cách Sân bay Porto chưa đầy một giờ về phía nam, Aveiro là một trong những thị trấn cực bắc trên Silver Coast. Tuy nhiên, nó vẫn được hưởng lợi từ khí hậu Địa Trung Hải mùa hè ấm áp. Nhiệt độ cao nhất trung bình vượt quá 20 độ C trong sáu tháng trong năm và những ngày mùa đông ôn hòa dễ chịu Lựa chọn đầu tư bất động sản: Căn hộ hiện đại từ €140.000; Nhà từ €160.000; Những ngôi nhà mộc mạc và các dự án cải tạo ở khu vực xung quanh từ €50.000.

Figueira da Foz: Figueira da Foz là một trong những khu vực nổi tiếng nhất ở Silver Coast đối với cư dân quốc tế và không có gì ngạc nhiên. Có rất nhiều bãi biển và đầm phá, cũng như rất nhiều lịch sử trong chính thị trấn. Figueira từng là khu nghỉ mát bên bờ biển được ghé thăm nhiều nhất ở Bồ Đào Nha và sòng bạc sang trọng ở đây – có niên đại từ thế kỷ 19 – vẫn còn tồn tại. Lựa chọn đầu tư bất động sản: Căn hộ hiện đại trên bãi biển từ 120.000 €; Biệt thự lớn từ €300.000.

Nazaré: Nazaré là một nơi hấp dẫn để sinh sống. Với dân số khoảng 15.000 người, về cơ bản nó là một nhóm gồm ba ‘khu vực’ riêng biệt – bao gồm hai ngôi làng và một khu nghỉ mát bên bờ biển. Các khu vực này được kết nối bằng đường sắt leo núi. Bãi biển Nazaré rất nổi tiếng với những người lướt sóng nhờ những con sóng Đại Tây Dương khổng lồ, khiến nơi đây trở thành điểm đến nghỉ mát nổi tiếng với những người đến từ Bồ Đào Nha và xa hơn nữa. Lựa chọn đầu tư bất động sản: Căn hộ tốt từ 110.000 €; Nhà từ €175.000.

Caldas da Rainha: Mặc dù Caldas da Rainha không hẳn là một thị trấn ven biển nhưng nó thường nằm trong danh sách những người mua nước ngoài khám phá Silver Coast. Foz do Arelho và São Martinho do Porto đều chỉ cách đó một quãng ngắn và cả hai đều có những lựa chọn bãi biển tuyệt vời. Lựa chọn đầu tư bất động sản: Căn hộ và bất động sản đồng quê từ €80.000; Biệt thự từ €160.000.

Peniche: Nhiều người đang tìm kiếm một điểm đến “bãi biển” ở Silver Coast đã chọn Peniche. Một lần nữa, đây là nơi nổi tiếng với môn lướt sóng Đại Tây Dương và những con sóng ấn tượng. Peniche là một thị trấn nhỏ ven biển với dân số chỉ dưới 30.000 người. Bản thân thành phố này rất nhỏ gọn và có khu phố cổ đẹp như tranh vẽ cũng như bến cảng hấp dẫn. Không có gì ngạc nhiên khi đây là nơi nổi tiếng về cá và hải sản cũng như ren. Có hai nhà thờ đẹp và một pháo đài ấn tượng. Lựa chọn đầu tư bất động sản: Căn hộ từ €125.000; Nhà từ €175.000

Alentejo

Vùng Alentejo của Bồ Đào Nha không nổi tiếng với người nước ngoài và các nhà đầu tư bất động sản như phần còn lại của Bồ Đào Nha như Algarve hay Silver Coast, nhưng nó có rất nhiều điều thú vị, bao gồm cả những cảnh quan đẹp và đa dạng.

Khu vực tuyệt vời này là nơi có nhiều nhà máy rượu vang tốt nhất trong nước và rất đáng để ghé thăm chỉ để tham gia các chuyến tham quan rượu vang. Đây cũng là một nơi tốt để sống. Khu vực này phần lớn được chia thành các vùng Alto (trên) và Baixo (dưới) Alentejo. Alto Alentejo nằm trong đất liền ở phía đông và phía bắc Lisbon, trong khi Baixo Alentejo bắt đầu ngay phía bắc Algarve. Nó cũng có nhiều ngọn đồi và không gian nội địa, nhưng cũng kéo dài đến bờ biển phía tây của Bồ Đào Nha, mang đến cơ hội sống ở nông thôn hoặc ven biển.Giá nhà ở Alentejo vẫn đang giảm 5,8% so với mức đỉnh năm 2007. hấp dẫn các nhà đầu tư bất động sản Dưới đây là ba địa điểm nên khám phá để đầu tư Bất động sản ở Alentejo:

Evora: Tọa lạc tại Alto Alentejo và cách Lisbon khoảng 90 phút đi bộ hoặc tàu hỏa, Évora là một thị trấn có tường bao quanh từ thời Trung cổ với bầu không khí thoải mái và lượng sinh viên đông đảo. Thành phố đầy quyến rũ và có kiến ​​trúc hấp dẫn. Đây cũng là điểm khởi đầu tuyệt vời cho các ngôi làng xung quanh.

Vila Nova de Milfontes: Alentejo có hàng chục bãi biển đẹp. Nằm ở phía tây đối diện với Đại Tây Dương, nhiều nơi hoang dã và nổi tiếng với những người lướt sóng. Vila Nova de Milfontes cũng có một bãi biển rộng lớn dọc theo lối vào sông, mang đến một giải pháp thay thế ấm áp và nông. Thị trấn này cũng đáng chú ý vì nó có cảm giác khác biệt như thế nào so với các thị trấn ven biển Algarve, điều mà hầu hết các thị trấn ven biển Alentejo đều có. Mặc dù những điểm đến này đông đúc trong mùa hè nhưng chúng chủ yếu thu hút du khách người Bồ Đào Nha, tạo ra một bầu không khí rất khác biệt – và một điểm đến thú vị không có bữa sáng kiểu Anh cũng như các chương trình khuyến mãi giờ khuyến mãi.

Mértola: Nằm ở Baixo Alentejo, cách biên giới Tây Ban Nha không xa, là thị trấn lâu đài Mértola. Nằm ở độ cao lớn, hai bên có sông, đây là một địa điểm nổi bật và ăn ảnh, hơi xa so với con đường du lịch điển hình. Thị trấn là một nơi tuyệt vời để tham quan bằng ô tô, với lựa chọn lái xe qua núi ngắm cảnh từ phía Đông Algarve. Đó là một nơi yên tĩnh và thanh bình, đặc biệt là trái mùa và mang đến cái nhìn sâu sắc tuyệt vời về cuộc sống yên tĩnh mà mọi người tận hưởng ở Alentejo.

Algarve

Algarve luôn là khu vực nổi tiếng nhất của Bồ Đào Nha đối với chủ sở hữu nhà nghỉ và người nước ngoài, với rất nhiều điều để xem và làm, và trên hết là khí hậu đặc biệt quanh năm. Được biết đến với những bãi biển và đường bờ biển tuyệt đẹp, hải sản tươi sống, sân gôn hạng nhất và vẻ đẹp tự nhiên bẩm sinh, Algarve phục vụ mọi sở thích.

Có thể dễ dàng tiếp cận khi đi du lịch từ các nước châu Âu khác và cách Pháp (Sân bay Faro) chưa đầy ba giờ đi máy bay, bạn có thể hiểu tại sao mức độ phổ biến của nó vẫn tồn tại. Algarve còn nổi tiếng với ánh nắng mặt trời – người ta tin rằng vùng này của Bồ Đào Nha có hơn 300 ngày nắng mỗi năm. Đường bờ biển trải dài 160 km với những bãi biển, hang động, vịnh nhỏ và vách đá vô cùng đầy cát nhưng gồ ghề. Những bãi biển là một trong những bãi biển tốt nhất ở châu Âu. Giá bất động sản trung bình ở Algarve dao động từ 150.000 euro trở lên cho căn hộ hai phòng ngủ, 200.000 euro trở lên cho nhà phố hai phòng ngủ và 400.000 euro trở lên cho biệt thự biệt lập hai phòng ngủ.

Porto

Porto là một thành phố thương mại nhộn nhịp với di sản văn hóa và lịch sử phong phú, bằng chứng là sự kết hợp giữa kiến ​​trúc. Sau khi thành phố trở thành Thủ đô Văn hóa Châu Âu vào năm 2001, nhiều con phố cổ và tòa nhà lịch sử đã được khôi phục, mang đến nhiều địa điểm để khám phá. Riverside Ribeira là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận và là nơi tuyệt vời để ngồi trong quán cà phê và chiêm ngưỡng quang cảnh.

Bất động sản ở đó vẫn có giá cực kỳ phải chăng so với hầu hết các thành phố tương đương ở châu Âu. Porto là một điểm đến tuyệt vời cho kỳ nghỉ trong thành phố và có khả năng là cơ hội đầu tư cho những ai thích ý tưởng thuê căn hộ của mình, ngắn hạn hoặc dài hạn.

Sống không xa Porto

Một lựa chọn khác là sống ở khu vực đô thị Porto, nhưng hãy chọn một thị trấn nhỏ ở ngoại ô, nơi giá bất động sản rẻ hơn nhiều. Các điểm đến gần đó để khám phá bao gồm Vila do Conde, một khu nghỉ mát ven biển đang phát triển chỉ cách đó 30 phút đi xe. Một nơi khác, Vila Nova de Gaia, là một khu vực ven sông cao cấp, nơi có các nhà nghỉ rượu vang nổi tiếng của Porto và thường được coi là khu vực mới hơn của thành phố. Cuộc sống nông thôn ở các ngôi làng của Thung lũng Douro là một lựa chọn khác – kết hợp sự yên tĩnh với khả năng tiếp cận dễ dàng với thành phố và các tuyến giao thông (rẻ tiền) của thành phố.

Bồ Đào Nha chắc chắn vẫn là một lựa chọn đầu tư thông minh vào bất động sản: giá cả vừa phải, vị trí địa lý đặc biệt ở Nam Âu và giữa thời kỳ phục hưng kinh tế, Bồ Đào Nha mang lại lợi nhuận và thuế hấp dẫn cho người nước ngoài. Và rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài ngày càng chọn Lisbon và Porto để trở lại châu Âu. Để khám phá khả năng đầu tư vào bất động sản ở Bồ Đào Nha, đừng ngần ngại liên hệ với mình để biết thêm thông tin. 


Chia sẻ bài viết

Comments are closed