Đầu tư BĐS tại Đức, Berlin là điểm đến số một

Chia sẻ bài viết

Chọn Đức để đầu tư bất động sản có thể không phải là lựa chọn bạn nghĩ đến khi quyết định đầu tư ra nước ngoài, mà bạn thường nghĩ đến Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha hoặc Maroc. Tuy nhiên, Đức có rất nhiều tiềm năng khi đầu tư vào BĐS

Thủ đô Berlin có giá mỗi m2 thấp hơn các thủ đô lớn khác ở châu Âu như London hay Paris. Là một thành phố năng động về mặt văn hóa và kinh tế, với kiến ​​trúc được đổi mới hoàn toàn và không gian xanh chiếm 40% lãnh thổ, Berlin có diện tích tương đương với New York và là nơi sinh sống của 3,4 triệu dân (3.840 người/km2) .

Giá bất động sản ở Berlin rất khác nhau giữa các khu phố. Khu siêu trung tâm, nằm bên trong Ringbahn (đường vành đai thành phố) có giá đắt nhất. Trước đây, giá một căn hộ vượt quá €5.000 đến €6.000/m2. Giá bất động sản trung bình ở Berlin thấp hơn (dưới 4.000 €/m2 vào năm 2019). Một mức giá thấp, đã tăng mạnh trong một vài năm. Thật vậy, trong khi giá ở mức dưới 3.000 euro/m2 vào năm 2015 thì Paris đã đạt tới 8.000 euro/m2. Ở Berlin, sức mua bất động sản của bạn mạnh hơn so với Pháp.

Do đó, đầu tư vào Berlin đáp ứng logic tìm kiếm mức giá thấp hơn ở Pháp, với triển vọng thu được lợi nhuận vốn lớn hơn nhiều trong dài hạn.

Tại Đức, nhà đầu tư có thể đầu tư ở nơi khác ngoài Berlin. Các thành phố khác cũng có nhiều triển vọng tốt: Munich, Düsseldorf, Frankfurt, Hamburg, Stuttgart và Leipzig.

Tại sao nên đầu tư vào bất động sản ở Berlin?

Đầu tư vào bất động sản ở Berlin cho phép bạn hưởng lợi từ sự kết hợp độc đáo giữa các đòn bẩy để nâng cao khoản đầu tư của bạn. Berlin được coi là là thành phố tốt nhất để đầu tư vào Đức và Châu Âu. Bằng cách đầu tư bất động sản cho thuê ở Berlin, bạn sẽ được hưởng nhiều lợi ích:

Giá bất động sản hấp dẫn trung bình 4.630 euro/m2

Giá tăng với tốc độ +10% mỗi năm

An ninh hàng đầu trong đầu tư ở Đức

Thuế thuận lợi cho thu nhập cho thuê ở Đức

Nhu cầu mua và cho thuê nhà ở tại thành phố tăng mạnh

Lãi khi bán BĐS được miễn ở Đức sau 10 năm sở hữu

Với mức giá tăng +10% mỗi năm, thủ đô của Đức đã trở thành điểm đến quốc tế cho các nhà đầu tư. Thật vậy, khối lượng đầu tư vào thành phố đã tăng gấp ba lần trong những năm gần đây lên khoảng 10 tỷ euro. Thủ đô của Đức thu hút các nhà đầu tư từ các thành phố miền nam nước Đức như Munich, Stuttgart và Düsseldorf, cũng như các nhà đầu tư quốc tế, đặc biệt là từ Pháp. Ngày càng có nhiều nhà đầu tư Pháp lựa chọn đầu tư vào các quận trung tâm của thủ đô như Mitte, Prenzlauer Berg, Kreuzberg, Charlottenburg, Friedrichshain, Schöneberg và Neukölln.

Đầu tư vào bất động sản ở Berlin cho phép bạn hưởng lợi từ một nền kinh tế tốt. Thật vậy, Berlin là thủ đô của các công ty khởi nghiệp ở Đức (70% nguồn tài trợ cho lĩnh vực này) và ở Châu Âu. Các lĩnh vực khác như du lịch, dịch vụ, nền kinh tế xanh và bất động sản đều đang bùng nổ. Berlin còn được biết đến với môi trường sống độc đáo, không gian xanh (35% diện tích bề mặt), cơ sở hạ tầng hiện đại và đời sống văn hóa thịnh vượng được công nhận trên toàn thế giới.

Để đầu tư bất động sản phù hợp ở Berlin, Invest Borderless cung cấp cho bạn dịch vụ chìa khóa trao tay và hỗ trợ từ A đến Z trong quá trình mua và quản lý khoản đầu tư cho thuê của bạn ở Berlin.

Những lợi thế của việc đầu tư bất động sản ở Berlin

Đầu tư bất động sản ở Berlin vẫn rất hấp dẫn bởi sự an toàn và tiềm năng tăng vốn và sự phát triển nhanh chóng giá BĐS ở thủ đô nước Đức.

Sự an toàn khi đầu tư vào thủ đô của Đức

Berlin là thủ đô châu Âu của các công ty công nghệ và khởi nghiệp. Thành phố này độc quyền 70% số vốn đầu tư vào lĩnh vực này ở Đức và có tốc độ tăng trưởng hai con số trong các lĩnh vực dịch vụ, công nghiệp kỹ thuật số, văn hóa, du lịch và bất động sản với khoảng +10% mỗi năm. Đầu tư vào bất động sản ở Berlin trước hết là đầu tư vào thủ đô của Đức, nước xuất khẩu lớn thứ hai thế giới, nền kinh tế lớn nhất khu vực Eurozone với thặng dư ngân sách kỷ lục 18 tỷ euro. Đầu tư bất động sản ở Berlin tương đương với khoản đầu tư AAA, ổn định lâu dài, rất an toàn, không rủi ro và hơn thế nữa là sinh lời!

Giá bất động sản thấp nhất ở Đức và Châu Âu

Giá bất động sản ở Berlin thấp nhất trong số các thành phố lớn ở Đức và Châu Âu. Với mức giá trung bình 4.630 euro/m2, giá căn hộ rẻ hơn từ 2 đến 5 lần so với các thành phố lớn như Paris, Munich, Rome hay London. Chúng thậm chí còn thấp hơn các thành phố cỡ trung bình ở Pháp như Bordeaux. Với mức giá hấp dẫn như vậy, triển vọng tăng trưởng mạnh mẽ và nền kinh tế đang phát triển là lý do khiến đầu tư bất động sản ở Berlin thu hút người mua quốc tế từ khắp nơi trên thế giới. Điều này giải thích việc Berlin được xếp hạng ở vị trí hàng đầu trong số các thành phố tốt nhất để đầu tư vào Đức và Châu Âu.

Thuế ưu đãi khi đầu tư cho thuê ở Berlin

Đầu tư bất động sản ở Berlin sẽ cho phép bạn được hưởng lợi từ việc được miễn hoàn toàn các khoản lãi từ vốn bất động sản khi bán sau 10 năm nắm giữ BĐS. Thu nhập cho thuê được hưởng lợi từ nhiều khả năng khấu trừ, đặc biệt là lãi vay, tất cả các khoản phí và lệ phí liên quan đến việc mua bán (phí công chứng, phí đại lý, quản lý cho thuê, v.v.). Do đó, thu nhập cho thuê bị đánh thuế nhẹ và thuế suất đối với khoản đầu tư cho thuê vào Berlin có thể gần bằng 0%.

Tình trạng thiếu nhà ở ở thành phố Berlin

Tình trạng thiếu nhà ở ở Berlin ước tính khoảng 200.000 căn hộ mới. Tình trạng thiếu hụt nhà ở này đang trở nên trầm trọng hơn khi dân số thành thị tăng thêm 50.000 người mới đến mỗi năm. Là nạn nhân của sự thành công của nó, thủ đô của Đức có tỷ lệ lấp đầy nhà ở kỷ lục là 98,5%. Điều này có nghĩa là đối với chủ nhà, việc tìm người thuê chỉ là một thủ tục đơn giản. Nguyên nhân là do nhu cầu nhà ở cực kỳ cao và thiếu hụt trầm trọng nguồn bất động sản để cho thuê hoặc bán. Thành phố này cũng có tỷ lệ bất động sản thấp nhất so với một thành phố lớn ở Đức với dưới 20% chủ sở hữu (trung bình toàn quốc là 52%). Sự mất cân bằng cung cầu này cho dù thuê hay mua nhà ở có nghĩa là vẫn còn dư địa dài hạn rất lớn để giá bất động sản phát triển ở Berlin.

Tiềm năng tăng giá bất động sản ở Berlin

Giá bất động sản tại Berlin liên tục tăng với tốc độ trung bình từ 9 đến 12% mỗi năm. Một số khu vực lân cận thậm chí còn có mức tăng hơn 20%. Xu hướng này được hỗ trợ bởi nhu cầu nhà ở mạnh mẽ, giá thuê tiếp tục tăng, thiếu bất động sản để bán, sức hấp dẫn ngày càng tăng đối với các nhà đầu tư cũng như sự thành lập của nhiều công ty đa quốc gia và chính quyền liên bang trong thành phố. Berlin có tỷ lệ sở hữu đất đặc biệt thấp với dưới 20% chủ sở hữu, điều này để lại dư địa rất lớn cho sự phát triển của thị trường bất động sản. Với tỷ lệ lấp đầy là 98%, dân số tăng hơn 50.000 người mỗi năm so với chưa đến 10.000 ngôi nhà mới mỗi năm, thị trường cho thấy sự mất cân bằng cung/cầu lớn và do đó có triển vọng đầu tư cho thuê rất thuận lợi. 

Chất lượng cuộc sống khiến Berlin trở thành một trong những thành phố được yêu thích nhất!

Berlin được xếp hạng là thành phố tốt nhất thế giới dành cho người nước ngoài và là thành phố dễ chịu thứ 3 trên thế giới theo khảo sát chất lượng cuộc sống năm 2017 của tạp chí Monocle. Thủ đô nước Đức nổi tiếng với an ninh, cơ sở hạ tầng hiện đại và vô số không gian xanh, công viên. và các hồ tự nhiên chiếm 35% diện tích bề mặt thành phố. Nhưng điều khiến Berlin thành công trên hết là đời sống văn hóa hưng thịnh và bối cảnh nghệ thuật thay thế cũng như tinh thần thoải mái của người dân Berlin.

Các quận trung tâm của Berlin còn nổi tiếng với bầu không khí làng quê (Kiez trong tiếng Đức) với những con đường rải sỏi rộng với hàng cây xanh và được bao quanh bởi các quán cà phê, quán bar và nhà hàng. Bầu không khí độc đáo này có thể được tìm thấy đặc biệt ở quận Prenzlauer Berg, Schöneberg, Kreuzberg, Neukölln và Friedrichshain.

Làm thế nào để chọn đầu tư cho thuê phù hợp ở Berlin?

Đối với khoản đầu tư cho thuê ở Berlin, bạn nên nhắm mục tiêu vào các khu vực trung tâm của thành phố, nơi dễ dàng tiếp cận giao thông công cộng và nơi có nhu cầu về nhà ở cao hơn và mang tính quốc tế hơn.

Các khu phố được săn đón nhiều nhất ở Berlin là Prenzlauer Berg, Mitte, Kreuzberg, Neukölln, Friedrichshain, Schöneberg, Wilmersdorf và Charlottenburg. Vì lý do sinh lời, bạn có thể chọn căn hộ ở các quận đang phát triển như Tiergarten, Wedding, Moabit hoặc Steglitz, nơi nhu cầu thuê cũng cao nhưng giá mua lại thấp hơn một chút. Điều này có thể giúp đầu tư bất động sản ở Berlin với lợi nhuận cao hơn so với vị trí trong một khu phố đã phát triển.

Đầu tư vào bất động sản cũ ở Berlin

Từ năm 2020, các quy định mới về giá thuê ở các tòa nhà cũ đã được chính quyền địa phương áp dụng nên mức giá thuê hiện nay bị hạn chế ở các tòa nhà cũ.

Từ góc độ này, tốt hơn là mua một bất động sản đã được thuê với cùng mức giá thuê nhưng với giá mỗi m2 thấp hơn.

Thông thường, một căn hộ cho thuê được rao bán với giá 4.000 Euro/m2 sẽ có giá trị khoảng 6.000 Euro/m2 nếu căn hộ đó bị bỏ trống. Điều này thể hiện giá cao hơn khoảng 50%, vì vậy tốt hơn là bạn nên chọn một căn hộ đã được cho thuê. Sự chênh lệch giá này được giải thích là do số lượng căn hộ trống trong thành phố rất hạn chế với tỷ lệ lấp đầy là 98,5%.

Lời khuyên của chúng tôi: nếu bạn muốn đầu tư vào bất động sản hiện có ở Berlin, bạn nên mua một bất động sản đã được cho thuê và được hưởng chiết khấu lên tới 50% giá mua.

Với điều này, bạn không chỉ có thể đảm bảo mức tăng vốn tiềm năng là 50% mà còn có thể mua một căn hộ ở vị trí trung tâm thủ đô nước Đức với mức giá rất hấp dẫn.

Do đó, đầu tư vào bất động sản ở Berlin trên một bất động sản đã được cho thuê là lựa chọn tốt nhất cho một nhà đầu tư đang tìm kiếm giá trị gia tăng của bất động sản. Điều này, mặc dù biết rằng ở Đức, 10 năm sở hữu là đủ để được hưởng lợi từ việc miễn thuế hoàn toàn đối với lãi vốn.

Khi mua một căn hộ đã cho thuê, bạn sẽ được hưởng lợi từ 3 đòn bẩy sinh lời:

Tăng vốn ngay lập tức 50% nếu tài sản được bán lại không có người thuê

Giá thị trường tăng chung +10% mỗi năm

Miễn lãi vốn sau 10 năm nắm giữ

Sự kết hợp của những yếu tố này sẽ mang lại lợi nhuận đặc biệt cho khoản đầu tư bất động sản của bạn ở Berlin.

Đầu tư vào một chương trình bất động sản mới ở Berlin

Đầu tư vào bất động sản mới ở Berlin có lợi thế quan trọng là không phải tuân theo các biện pháp kiểm soát tiền thuê và do đó có thể cho thuê tài sản cho thuê của mình mà không có bất kỳ hạn chế nào về giới hạn cho thuê. Không giống như các thành phố lớn khác ở Đức và Châu Âu, bạn vẫn có thể đầu tư vào bất động sản ở Berlin với ngân sách giảm và đồng thời được hưởng lợi từ vị trí trung tâm thành phố. Các chương trình mới cũng mang lại lợi thế là có nhiều quy hoạch chức năng hơn so với các tài sản hiện có và được hưởng lợi từ việc giảm phí, đặc biệt nhờ các tiêu chuẩn tiết kiệm năng lượng bắt buộc ở Đức trong các dự án bất động sản mới. Các căn hộ mới cũng được hưởng lợi từ nhu cầu thuê và mua mạnh mẽ từ nhóm khách hàng quốc tế, đặc biệt là ở phân khúc cao cấp. Ngoài ra, việc mua ngoài kế hoạch trong một chương trình bất động sản mới ở Berlin khi bắt đầu dự án cho phép bạn được hưởng lợi từ mức chiết khấu lên tới 20% so với giá thị trường khi giao chìa khóa. Theo nghĩa này, chúng tôi cung cấp tuyển chọn các chương trình mới tại các khu vực được săn đón nhiều nhất ở thủ đô nước Đức.


Chia sẻ bài viết

Comments are closed