Tại sao Milan – nước Ý là điểm đến ưa thích của các nhà đầu tư?

Chia sẻ bài viết

Ý có tiềm năng du lịch rất lớn với 55 địa điểm được UNESCO công nhận. Hiện nay, Ý cũng mang lại cho các nhà đầu tư bất động sản những lợi thế về thuế rất hấp dẫn. Ví dụ, việc giảm thuế tới 90% hay thuế đồng đều cho người có thu nhập cao đã thu hút những người giàu có trên thế giới.

Sự đa dạng của bất động sản Ý mang lại phạm vi rất rộng, đáp ứng mong đợi của các nhà đầu tư nước ngoài bất kể mong muốn của họ. Cho dù đó là niềm vui được sở hữu “la dolce vita” hay đơn giản hơn là sự hấp dẫn của việc đầu tư bất động sản mang lại những cơ hội tài chính tuyệt vời.

Nơi niêm yết giá tương đương với căn hộ 3 phòng ở Paris

Ở Ý, “nghệ thuật sống” có mặt khắp nơi, dưới nhiều hình thức đa dạng và phong phú. Cho dù đó là thông qua những biệt thự lịch sử bên bờ Hồ Maggiore thơ mộng với nét đẹp trang nhã tuyệt vời hay bởi hào quang uy tín mà chúng toát ra, cho dù đó là trulli nổi tiếng của Puglia, tất cả sẽ làm hài lòng những người đam mê.

Một nhà đầu tư nước ngoài có thể thực sự sở hữu và sống ở một nơi được UNESCO công nhận với sự có mặt của những người thợ thủ công chuyên nghiệp, những người biết cách kết hợp giữa lịch sử, tiện nghi hiện đại và sự sang trọng với mức ngân sách thấp hơn một căn hộ ba phòng ở Paris.

Nhà đầu tư có thể biến nó thành một nhà khách chất lượng mà họ sẽ sử dụng một cách thuận tiện và sẽ tự chủ về tài chính với mùa hè dài hơn nhiều so với ở Pháp. Tất cả điều này cũng mở rộng đến việc cải tạo toàn bộ ngôi làng lịch sử ở Sicily, Puglia và Tuscany chẳng hạn.

Chúng ta có thể nói gì về sự quyến rũ của những biệt thự ở vùng Tuscan với những ngọn đồi và vườn nho rất đặc biệt và gần biển, hay một vùng như Le Marché nơi chúng ta tìm thấy một số đặc điểm Tuscan ít được biết đến và do đó ít tốn kém hơn. Thêm vào đó là những ngôi nhà gỗ trên núi ở dãy Alps hay niềm vui của biển ở Sardinia.

Một số người sẽ thích khu vực thành thị hơn với việc mua một ngôi nhà ở Rome, Venice, Florence và đặc biệt là Milan.

Giá bất động sản đang tăng ở Ý

Du lịch đã có tác động quyết định đến GDP của Ý. Năm 2019, du khách nước ngoài tại Ý đạt 44,3 tỷ, với mức tăng trưởng đáng kể (44 tỷ năm 2018, 39 tỷ năm 2017).

Trong số các thành phố được ghé thăm nhiều nhất, Rome đứng ở vị trí đầu tiên, với khoảng 26 triệu khách du lịch, xếp sau Milan và Venice (khoảng 11 triệu). Milan, dựa trên sức hấp dẫn vô đối của nó đối với thế giới thời trang và thế giới kinh doanh, cũng là thành phố có nền du lịch đa dạng nhất, do đó mang lại thuận lợi ngày càng tăng liên quan đến đầu tư bất động sản. Sự ổn định, tăng trưởng về giá trị bất động sản và khả năng tận dụng sức hấp dẫn này thông qua việc cho thuê ngắn hạn.

Nhờ du lịch, giá trị trung bình của các tòa nhà ở Ý cũng tăng lên: 1.746 euro mỗi mét vuông, (đối với những gì có thể có giá trị ở một quốc gia đa dạng như vậy), và điều này xảy ra sau một thời kỳ khủng hoảng đã tác động mạnh mẽ và gây ra sự sụt giảm về giá cả, giá trị bất động sản.

Trong giai đoạn hậu khủng hoảng này, chúng tôi đã tìm thấy một số dữ liệu quan trọng liên quan đến lý do tại sao chúng tôi có thể hình dung ra những kết quả đầy hứa hẹn thông qua bất động sản.

Nguồn gốc của sức hấp dẫn, dù là về sự phong phú và đa dạng của cảnh quan, di sản lịch sử, nghệ thuật và văn hóa của đất nước hay thậm chí là sự hồi sinh của một thành phố như Milan, chỉ phần nào giải thích được lợi thế của việc đầu tư vào Ý.

Không phải trả thuế trên lãi sau 5 năm sở hữu

Chế độ thuế rất có lợi cho các nhà đầu tư: ví dụ, chỉ cần giữ một tài sản trong 5 năm trước khi bán lại để hủy bỏ thuế đối với lãi vốn, so với yêu cầu 10 năm ở Đức và 22/30 năm ở Pháp.

Và thêm nữa là giảm thuế lãi hoặc có giới hạn (lên tới 90%) cho những người chọn chuyển nơi cư trú thuế từ nước ngoài sang Ý.

Những quy định mới này đang thu hút ngày càng nhiều người nước ngoài từ Pháp và các quốc gia châu Âu khác (cố vấn thuế hoặc quản lý tài sản có thể giúp nhà đầu tư tối ưu hóa các cơ hội này).

Cuối cùng, chúng ta không được quên lối sống đáng ghen tị, chất lượng ẩm thực, khí hậu thuận lợi và bối cảnh nêu trên, góp phần tạo nên danh tiếng cho nước Ý.

Ý, thị trường bất động sản phức tạp

Thị trường BĐS Ý khá phức tạp, nhưng đối với những đối tượng như các nhà đầu tư BĐS hay nhà đầu tư tài chính, khi họ được chính quyền địa phương giúp đỡ thì lại tạo ra lợi thế: Rào cản gia nhập hội những nhà đầu tư BĐS khá lớn làm giảm số lượng nhà đầu tư không chuyên và cạnh tranh thấp hơn.

Những khó khăn trong việc tiếp cận đầu tư liên quan đến thị trường nhưng cũng có những cơ hội xuất hiện trong những năm gần đây sau cuộc khủng hoảng 2013, chẳng hạn như nợ xấu. Còn được gọi là tín dụng ngân hàng bị suy giảm. Đây là những khoản vay mà các tổ chức tài chính đang bán cho các công ty đầu tư bất động sản. Nó gần giống hoặc gần giống với những hàng hóa mà chúng ta đã mua với giá thấp sau cuộc khủng hoảng dưới chuẩn ở Hoa Kỳ và đã mang lại vận may cho những ai đến đúng thời điểm.

Nhưng những cơ hội được tìm thấy ở Ý có cấu trúc chặt chẽ hơn và được thực hiện trước các cuộc đấu giá. Điều này cho phép bạn chuẩn bị tốt và chọn thời điểm thích hợp. Do đó, có thể mua được các tòa nhà hoặc tín dụng với giá thậm chí thấp hơn 50% so với thị trường. Tất nhiên, thị trường này rất phức tạp nên phải được tiếp cận cẩn thận và được hỗ trợ bởi các cơ cấu chuyên biệt.

Đó là một thị trường giữa tài chính và bất động sản, với kiến ​​thức và kỹ thuật phù hợp, cho phép bạn đạt được kết quả tốt nhất. Ngoài ra, cơ hội này có thể truy cập được, với những khác biệt cần thiết, ở mọi mức giá, cho dù đó là 100.000 euro, lên đến hàng trăm triệu.

Một thị trường rất thịnh vượng ở Ý, có thể mang lại những kết quả khó hoặc thậm chí không thể đạt được ở các thị trường phương Tây khác. Vì vậy, cơ hội kiếm được những giao dịch lớn sẽ mở ra cho những ai biết cách liên hệ với chuyên gia chất lượng.

Một phần ba khoản đầu tư bất động sản nước ngoài ở Ý được thực hiện tại Milan

Thành phố Milan đã trải qua một đợt bùng nổ thực sự với sự phát triển vượt trội mang đến vô số cơ hội. Thị trường bất động sản đã có tốc độ tăng trưởng rất nhanh trong những năm gần đây, khiến nơi đây trở thành thành phố đặc biệt thú vị đối với các nhà đầu tư nước ngoài. Nó ngày càng thu hút nhiều người nhờ sự sống động mới, chất lượng cuộc sống, các dự án đã được triển khai từ nay đến năm 2030 sẽ biến nó thành một đô thị quốc tế thiết yếu.

Milan, nằm cách biển hai giờ lái xe đến hồ và núi, là nơi lý tưởng cho các gia đình. Nhưng không chỉ vậy, sự phát triển sức hấp dẫn của nó là không ngừng, với nhiều cơ hội, chẳng hạn như cho thuê ngắn hạn, nơi các quy định thường rất hạn chế hoặc thậm chí bị chặn ở các thành phố lớn khác ở châu Âu.

Khu vực đô thị Milan đã thu hút khoảng 1/3 vốn đầu tư nước ngoài vào Ý và liên tục giành được vị trí trong bảng xếp hạng toàn cầu, đã lọt vào top 10 thành phố hấp dẫn nhất. Sự phát triển của thành phố được đánh dấu bằng lượng khách du lịch đến thăm hàng năm.

Giá trung bình trong Milano là 4.780 euro mỗi mét vuông

Trước Covid, vào năm 2019, Milan được xếp ở vị trí thứ 16 trong số những thành phố được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới, với 9 triệu khách du lịch, trong bảng xếp hạng do Business Insider công bố.

Sự gia tăng tốc độ tăng trưởng lợi nhuận trên các tòa nhà của Ý vào năm 2020 khiến một số thành phố và đặc biệt là Milan (+6,8%) lo ngại, với mức tăng mạnh trong những năm gần đây, mà ngay cả tình trạng khủng hoảng sức khỏe liên quan đến Covid 19 cũng không bị gián đoạn.

Milan là một thị trường lành mạnh, được xác nhận bởi bảng xếp hạng Chỉ số bong bóng toàn cầu (BÁO CÁO UBS). Giá trung bình của các tòa nhà dân cư là 4.780 euro/m2. 

Do đó, có thể dự đoán rằng, theo cách tương tự, nó sẽ được hưởng lợi từ các sự kiện được tổ chức bởi thành phố, đặc biệt là Thế vận hội Olympic mùa đông, dự kiến ​​diễn ra từ ngày 6 đến ngày 22 tháng 2 năm 2026 giữa Milan và Cortina. Các kế hoạch phát triển và tái xác nhận chất lượng mang lại kết quả đáng quan tâm ở một số bảng xếp hạng đã được lên kế hoạch cho đến ít nhất là năm 2030.

Đỉnh điểm 9.000 euro mỗi mét vuông ở trung tâm thành phố Milan

Vẫn nhìn vào dữ liệu từ tháng 4 năm 2021, trung tâm Milan là nhân vật chính của các kỷ lục, cả về doanh số lẫn lãi suất. Điều đáng nói là những căn hộ nằm ở trung tâm thành phố đã được bán với giá lên tới 9.000 euro/m2.

Vô số dự án hiện đang được triển khai đang biến Milan thành một thành phố ngày càng hấp dẫn đối với các công ty và khách hàng quốc tế uy tín. Điểm đến thú vị để đầu tư này cũng thú vị để sinh sống, với toàn bộ các khu dân cư mới hoặc được cải tạo hiện đại và tôn trọng sự phát triển bền vững.

Cho đến vài năm trước, Milan vẫn bị coi là buồn tẻ và thuần túy kinh tế. Ngày nay, bộ mặt của thành phố đã thay đổi và dường như những người đã đến thăm hoặc sống ở đó trước năm 2015 gần như không thể nhận ra. Nếu, một mặt, nếu Milan đã củng cố được các đặc điểm kinh tế của mình, với tư cách là thủ đô thời trang và thiết kế thế giới, nó cũng đã trở thành biểu tượng của một lối sống “lấp lánh” nhờ việc xây dựng các khu dân cư mới và cải tạo, biết pha trộn cái cũ với cái hiện đại.

Có những lĩnh vực hoạt động tuyệt vời dành cho những ai muốn đầu tư từ nước ngoài hoặc sống trong thành phố. Chúng ta đang nói riêng về Navigli, khu đô thị mới hoặc quận Porta Nuova-Isola, với các tòa nhà mang tính biểu tượng như Bosco Verticale (gỗ thẳng đứng). Hay thậm chí là kết nối Porta Romana mới, kết hợp kiến ​​trúc lịch sử và hiện đại mà chúng ta hiếm khi có cơ hội chiêm ngưỡng ở các thành phố châu Âu khác.

Cuối cùng, các khu vực khác như Lorenteggio, San Siro và Baggio đang phát triển nhờ sự phát triển của tuyến tàu điện ngầm.

Nhà đầu tư ưa chuộng không gian nhỏ ở trung tâm thành phố

Từ quan điểm lịch sử, các studio, hai phòng và ba phòng ở trung tâm thành phố đại diện cho những loại tòa nhà năng động nhất ở Milan và là những tòa nhà tập trung sự quan tâm của các nhà đầu tư.

Một xu hướng thú vị khác của giai đoạn này liên quan đến nhu cầu ngày càng tăng trên thị trường đối với các tòa nhà có sân hiên và vườn, có tính đến khoảng cách xa trung tâm hơn.

Loại tòa nhà này đã chứng kiến ​​​​giá trị tăng vọt trong những tháng gần đây, đặc biệt là trong thời điểm xảy ra đại dịch và buộc phải ở nhà.

Sự thay đổi nhỏ này cũng cho thấy sự năng động của Milan, với một bên là thị trường bất động sản không ngừng phát triển, một bên là khả năng phục hồi tuyệt vời, trở nên mạnh mẽ hơn và có khả năng vượt qua các hoàn cảnh bên ngoài và nhất thời có thể xảy ra trong tương lai.

Theo phân tích của chúng tôi, có vẻ như thị trường này rất được nhiều loại nhà đầu tư khác nhau cũng như những người sống ở đó quan tâm. Thành phố này có điều kiện sống rất giống với điều kiện sống ở Pháp, cả về vẻ đẹp của cảnh quan cũng như ẩm thực và thời trang. Việc đóng băng lợi thế về thuế và sự phát triển của các tòa nhà là lời mời hàng đầu đối với các nhà đầu tư sẵn sàng nắm bắt nhiều cơ hội của nó.


Chia sẻ bài viết

Comments are closed